CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Lê Thị Hương - Tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”

24/07/2019 09:21

Cô giáo Lê Thị Hương ân cần truyền đạt kiến thức cho các em học sinh

        Mảnh đất Hoàng Su Phì không chỉ hiện hữu với những thửa ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng “Vắt ngang trời như vẽ, trăm màu, nghìn nét”, những câu chuyện thần thoại của “Vùng đất vỏ cây vàng cùng với dòng sông Bạc đã thành khúc dân ca”, mà ở nơi đây còn có biết bao thầy cô đang ngày đêm lặng thầm ươm trồng con chữ cho lớp lớp trẻ em vùng cao hôm nay, trong đó có cô giáo Lê Thị Hương. Từ thuở nhỏ, cô Hương đã luôn hun đúc trong mình ước mơ sau này trở thành cô giáo hiền. Ngay sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, theo tiếng gọi nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô rời xa gia đình, bạn bè, xa vùng đất chè Thái Nguyên để đến với một miền đất mới với đầy bỡ ngỡ và nhiều thử thách. Vậy mà thời gian lặng lẽ trôi đi, trải qua 3 ngôi trường khác nhau, cô giáo Lê Thị Hương đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Hoàng Su Phì được hơn 14 năm, cô đã dành tất cả tâm huyết nghiên cứu các phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng từng tiết học, giúp học sinh hứng khởi hơn với môn học khô khan của mình - môn Toán học. Những sáng kiến của cô được nhiều trường học trên địa bàn áp dụng, linh hoạt theo từng môn đặc thù, giúp cải thiện chất lượng dạy và học theo hướng tích cực.

Cô giáo Lê Thị Hương là Tổ trưởng Tổ Khoa học tự nhiên. Tính từ những năm đầu công tác đến nay, cô đã nhận rất nhiều bằng khen, giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang, Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì… về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, hội thi giáo viên dạy giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt giải trong các sáng kiến, giải pháp giảng dạy hàng năm. Những sáng kiến nổi bật được cô nghiên cứu và áp dụng thực tiễn thành công có thể kể đến như: “Một số phương pháp giúp học sinh hứng thú học tập môn Toán học ở trường Trung học cơ sở”, “Hiệu quả trong việc ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học môn Toán học ở Trường Trung học cơ sở Vinh Quang”, “Một số kinh nghiệm trong việc soạn bài giảng E-Learning”...

Cô Hương cho biết, những sáng kiến trên được đúc kết qua mỗi bài dạy của bản thân, dự giờ thăm lớp các đồng nghiệp, tập huấn, học tập chuyên đề… Trong đó, thiết kế bài giảng E-Learning là phương pháp được giáo viên nhiều nơi vận dụng. Bài giảng theo biện pháp này giúp học sinh tích cực tham gia học tập, phát huy tối đa tính chủ động sáng tạo. Các em vừa học, vừa kết hợp tìm hiểu các kiến thức liên quan đến bài học qua internet, khơi dậy hứng thú trong học tập và tư duy, trí nhớ bền bỉ… Bài giảng thiết kế như một phần mềm dạy học nên ngoài giờ lên lớp, học sinh còn sử dụng để tự học ở nhà. Vận dụng phương pháp này và theo dõi kết quả học tập qua các năm học của học trò, cô rất tự hào vì tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng được nâng lên và học sinh yếu giảm xuống rõ rệt.

      

     Theo kinh nghiệm của cô Hương, giáo viên áp dụng phương pháp của mình sẽ chủ động trong mọi tình huống dạy học, tiết kiệm thời gian, chi phí, dạy học ở mọi nơi, mọi lúc, có thể trực tiếp hoặc gián tiếp qua mạng internet. Với môi trường bài giảng thân thiện, giáo viên dễ dàng thao tác, chỉnh sửa, cập nhật bài giảng của mình hoặc của bất kỳ một đồng nghiệp nào để kiểm soát được nội dung, thể hiện tiến trình giảng dạy khoa học và logic. Hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Phương pháp dạy học bằng bài giảng E-Leaning của cô đáp ứng được nhu cầu dạy và học ở nhiều đơn vị, những sản phẩm nghiên cứu được phổ biến và nhân rộng, đồng thời những bộ môn khác cũng có thể vận dụng phương pháp này để soạn bài phù hợp.

Tận tâm với nghề và luôn mong mỏi làm sao giúp học sinh tiếp nhận kiến thức nhiều nhất có thể, hơn chục năm công tác, cô Hương luôn giữ một quan niệm: giáo viên dạy giỏi trước hết là giáo viên yêu nghề. Từ tình yêu đối với công việc, đối với học trò là động lực để cô say mê nghiên cứu, nâng cao chất lượng mỗi giờ lên lớp, khẳng định mình qua thành quả lao động cụ thể.

        Càng nể phục hơn khi biết rằng ngoài thời gian “Cô nâng niu dạy trò từng nét chữ, như mẹ hiền nâng giữ đứa con yêu” thì cô Hương còn bao bộn bề lo toan cho cuộc sống gia đình. Chồng cô Hương công tác tại Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở Bản Phùng, cách nhà 30 km, lại giữ cương vị Hiệu trưởng nhà trường nên hàng ngày thầy phải lo toan công việc của nhà trường, ít có thời gian dành cho gia đình, đầu tuần đến cơ quan và chỉ cuối tuần mới được trở về bên vợ con. Mọi công việc nhà cùng với 2 con nhỏ chủ yếu do một mình cô gánh vác. Các con của cô ngày một khôn lớn trưởng thành, ngoan ngoãn, luôn biết kính trên nhường dưới, vâng lời ông bà cha mẹ và nhiều năm liền đạt học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện. Không khi nào cô Hương than thở điều gì, cô luôn giữ quan niệm “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, là phụ nữ phải hết mực chăm sóc, yêu thương chồng con, vun vén cho hạnh phúc gia đình để chồng dù công tác ở xa vẫn có thể yên tâm về mái ấm gia đình của mình. Nhờ vậy, cô Hương luôn được học trò tin tưởng, kính trọng, bạn bè đồng nghiệp yêu mến và là một tấm gương điển hình cho người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại với những phẩm chất cao quý được gói gọn trong 4 chữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.  

Phạm Thi Nga - GV Trưởng THCS Vinh Quang

Tin khác

Công ty TNHH MTV Bình Vàng – Hà Giang: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật lao động và thiết thực chăm lo phúc lợi cho công nhân (06/09/2018 15:56)

Người thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Ngoan (06/03/2017 10:24)

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang: 70 năm – Một chặng đường phát triển (13/02/2017 15:45)

Người cựu cán bộ Công đoàn làm kinh tế giỏi (13/01/2017 09:16)

CÓ SỨC KHỎE ĐỂ ĐƯỢC CỐNG HIẾN NHIỀU HƠN (22/12/2016 14:13)

Từ một ngôi trường bán trú vùng cao (14/12/2016 14:56)

Cô giáo Tống Thị Thu Hương có “Duyên” với nhiều giải thưởng (21/11/2016 08:49)

GƯƠNG CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN: Mai Xuân Minh - Chủ tịch Công đoàn xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ làm kinh tế giỏi với mô hình “nuôi Bò lai sinh sản” (23/09/2016 09:13)

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Duyên - TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG GIẢNG DẠY (30/08/2016 16:41)

Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động tại Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn - Bắc Mê (16/05/2016 14:54)

Phóng sự ảnh

Video clips