CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Từ một ngôi trường bán trú vùng cao

14/12/2016 14:56

Một tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới của các em học sinh.

 

Năm học 2015-2016, Công đoàn cơ sở Trường PTDT bán trú THCS Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Để đạt được thành tích trên là sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực hết mình và đoàn kết một lòng của thầy và trò nhà trường. Với tổng số 19 cán bộ, giáo viên (trong đó có 09 đ/c có trình độ đại học và hiện có 01 giáo viên đang theo học lớp đại học tại chức). Ngay từ đầu năm học, theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu nhà trường đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, huy động trẻ đến lớp theo đúng chỉ tiêu đề ra, thực hiện phổ cập giáo dục THCS, tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội, đoàn thể do cấp trên phát động. Ban giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua, các hoạt động văn nghệ, TDTT thường xuyên được đẩy mạnh, đời sống vật chất tinh thần của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn ngày một nâng cao, tích cực phấn đấu Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh.

Về chuyên môn tiến hành thăm lớp dự giờ tổng số được 73 tiết, trong đó có 07 tiết đạt loại Giỏi, 45 tiết đạt loại Khá; tiến hành kiểm tra toàn diện giáo viên được 14 đồng chí; 6/8 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường và cấp huyện; xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên môn đột xuất cũng như định kỳ, qua đó nắm được những bài giảng tốt, những bài giảng còn thiếu sót về phương pháp để cùng nhau bàn bạc rút kinh nghiệm.

 

Cán bộ, giáo viên tham gia cuộc thi Cắm hoa do Công đoàn cơ sở tổ chức nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

Công tác xã hội hóa giáo dục ở địa phương đã được nhà trường quan tâm, do đặc thù 100% học sinh đều là dân tộc thiểu số, nhưng các thầy cô giáo vẫn kiên trì tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ, họ biết được sự nghiệp giáo dục là trách nhiệm của toàn dân, để huy động trẻ đến lớp học đều đặn, phấn khởi khi thấy con em mình đến trường, được vui chơi học tập và hưởng các chế độ đãi ngộ như: có cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe định kỳ, được tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục ăn đủ chất dinh dưỡng...

Tuy nhiên, với đặc thù là một trường học bán trú, với những khó khăn về vị trí địa lý, nhận thức, vùng miền nên trong công tác giáo dục đào tạo của nhà trường cũng còn có những hạn chế nhất định như: việc đổi mới phương pháp dạy học của một số giáo viên chưa linh hoạt, chưa thành thạo trong sử dụng thiết bị dạy học; chất lượng và hiệu quả các hoạt động chuyên môn, tham gia các hội thi chưa cao; tỷ lệ học sinh khá giỏi còn thấp; công tác bồi dưỡng học sinh khá giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém chưa đạt yêu cầu... dẫn đến chất lượng giáo dục chỉ đạt ở mức độ trung bình.

Trao đổi về vấn đề này với thầy giáo Lệnh Việt Thắng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở  cho biết, năm học 2016 – 2017 Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở sẽ phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tích cực đổi mới công tác tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không” và các cuộc vận động do ngành và cấp trên phát động; 100% giáo viên đăng ký chất lượng dạy học (không có giờ dạy yếu) với nhà trường, trong đó tỷ lệ giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp đạt 40% trở lên; 100% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”...

Với sự cố gắng nỗ lực của Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và của từng cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn và các em học sinh trong trường, cùng với những kết quả đạt được trong năm học 2015-2016, chúc cho những dự định, phương hướng trong năm học tới của Trường  PTDT bán trú THCS Thái An, huyện Quản Bạ sớm trở thành hiện thực./.

Đức Liên - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Cô giáo Tống Thị Thu Hương có “Duyên” với nhiều giải thưởng (21/11/2016 08:49)

GƯƠNG CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN: Mai Xuân Minh - Chủ tịch Công đoàn xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ làm kinh tế giỏi với mô hình “nuôi Bò lai sinh sản” (23/09/2016 09:13)

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Duyên - TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG GIẢNG DẠY (30/08/2016 16:41)

Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động tại Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn - Bắc Mê (16/05/2016 14:54)

Cán bộ, công nhân viên chức Trung tâm Thủy sản Hà Giang nghiên cứu thành công ứng dụng công nghệ sinh sản nhân tạo cho cá Lăng chấm (10/05/2016 15:42)

Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX: Tôn vinh những công nhân lao động trực tiếp (06/07/2015 16:23)

Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX tôn vinh 486 điển hình tiên tiến (01/07/2015 14:57)

Con đường phía trước (25/02/2015 17:17)

Người lái đò thầm lặng (02/02/2015 07:47)

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nấm của gia đình đoàn viên công đoàn (02/02/2015 00:49)

Phóng sự ảnh

Video clips