CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CÁC THÔNG TIN VỀ CHÍNH TRỊ-KINH TẾ-XÃ HỘI CÓ LIÊN QUAN

Gửi Email In trang Lưu
Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XVI thành công tốt đẹp

02/02/2015 01:02

HGĐT- Như tin đã đưa, trong các ngày từ 9-11.12, HĐND tỉnh khóa XVI tổ chức kỳ họp thứ 13 nhằm quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh. HGĐT- Như tin đã đưa, trong các ngày từ 9-11.12, HĐND tỉnh khóa XVI tổ chức kỳ họp thứ 13 nhằm quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh.

 HGĐT- Như tin đã đưa, trong các ngày từ 9-11.12, HĐND tỉnh khóa XVI tổ chức kỳ họp thứ 13 nhằm quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh.

HGĐT- Như tin đã đưa, trong các ngày từ 9-11.12, HĐND tỉnh khóa XVI tổ chức kỳ họp thứ 13 nhằm quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh.


                     Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại kỳ họp.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND-UBND; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.

Kỳ họp dành nhiều thời gian xem xét các báo cáo, tờ trình, tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, biểu quyết thông qua các nghị quyết. Phần thảo luận tại tổ, có 36 lượt ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu mời và 13 ý kiến thảo luận tại hội trường tham gia vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết. Các ý kiến đánh giá cao nỗ lực chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2014.
 
Về phương hướng năm 2015, có ý kiến đề nghị xem xét, tăng chỉ tiêu khai thác, chế biến các loại khoáng sản, giấy và bột giấy. Đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công Thủy điện Nho Quế 2, khắc phục tình trạng hư hỏng tuyến đường từ trung tâm huyện Mèo Vạc đến xã Khâu Vai; bố trí vốn thi công đường Yên Cường - Phiêng Luông (Bắc Mê); đề nghị Chi nhánh VietinBank Hà Giang khẩn trương thực hiện dự án trên khu đất tại trung tâm thành phố; có giải pháp ngăn chặn, xử lý tổ chức, cá nhân lợi dụng Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” để bán hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng kém...
 
Tham gia thảo luận tại hội trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm rõ nguyên nhân 8 chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu, 41/70 chỉ tiêu kế hoạch cụ thể không đạt, trong đó có 20 chỉ tiêu đạt dưới 70%; nguyên nhân chỉ tiêu đào tạo năm 2014 tại các trường chuyên nghiệp đạt thấp; giải pháp thực hiện chỉ tiêu xây dựng làng, bản, khu phố văn hóa và xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn xây dựng nông thôn mới...
 
Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng, qua phần thảo luận, có nhiều ý kiến băn khoăn, đề nghị giảm chỉ tiêu trồng rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây tỉnh đã, đang tích cực làm việc với các bộ ngành T.Ư nhằm tổ chức lại sản xuất, chuyển đổi diện tích rừng, vấn đề ở đây cơ quan chức năng của tỉnh, chính quyền cơ sở có quyết tâm thực hiện hay không. Về vấn đề giảm nghèo, cần phải thay đổi cách đánh giá theo hướng đa chiều, càng về sau càng xuất hiện nhân tố mới nên cần phải thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện. Đối với chất lượng dạy nghề, cần phải đổi mới đào tạo theo đơn đặt hàng, không nên chạy theo chỉ tiêu, các cơ sở đào tạo phải bám sát doanh nghiệp, nắm nhu cầu tuyển dụng. Về chỉ tiêu xây dựng làng văn hóa, đòi hỏi người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các huyện phải vào cuộc quyết liệt, hiện giữa ngành, huyện còn vướng mắc trong quan điểm chỉ đạo, cách thực hiện. Việc xây dựng trường học, trạm y tế đạt chuẩn, BCH Đảng bộ tỉnh đã có Nghị quyết, UBND tỉnh có chương trình, kế hoạch và lộ trình thực hiện đến 2020. Thực tế cho thấy, một số huyện dù rất khó khăn nhưng biết lồng ghép, xã hội hóa các nguồn lực nên kết quả đạt được rất tốt, địa phương nào chưa làm quyết liệt, còn thấy khó cần học cách làm của Xín Mần. Đối với vấn đề tri thức trẻ, cần sơ kết, đánh giá lại chất lượng, hiệu quả công việc, bởi lẽ trong số con em được cử tuyển, có nhân tố tích cực, nhưng cũng có nhân tố hết sức bình thường. Việc xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”, cần phải thực hiện nghiêm túc, tôn vinh giá trị tinh thần đối với những người có đóng góp cho Hà Giang.
 



                  Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.

Bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng khẳng định: Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, các đại biểu đã xem xét, thảo luận 48 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, biểu quyết thông qua 21 nghị quyết. Trong đó có Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2015, đây là cơ sở để các cấp, ngành cụ thể hóa nhiệm vụ của ngành, cấp mình; Nghị quyết phê chuẩn dự toán thu, chi và phương án phân bổ ngân sách Nhà nước năm 2015 đã xác định nguồn lực tài chính, ngân sách đảm bảo hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, nguồn lực quan trọng cho đầu tư phát triển... Năm 2015 là thời điểm “nước rút”, có ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2010-2015, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp chính quyền tiếp tục triển khai các biện pháp cần thiết, thực hiện tốt phương châm “khai thác tốt mọi thời cơ, tập trung các nguồn lực”, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Theo Báo Hà Giang điện tử

Tin khác

Đoàn công tác kiểm tra cải cách hành chính của UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (26/02/2014 10:07)

Phóng sự ảnh

Video clips