CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Người thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Ngoan

06/03/2017 10:24

Chị Nguyễn Thị Ngoan vinh dự đón nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú trong buổi gặp mặt Tôn vinh Thầy thuốc nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2017).

 

Chị Nguyễn Thị Ngoan, dân tộc Tày, sinh năm 1968, hiện là Bác sĩ chuyên khoa II, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Yên Minh, từ nhỏ chị Ngoan đã phải chứng kiến những trận ốm “thập tử nhất sinh” của mẹ và chị đã nung nấu ước mơ lớn lên được theo nghề Y để có điều kiện và kiến thức chăm sóc và chữa bệnh cho mẹ cũng như cho những người dân còn rất đỗi khó khăn của quê hương. Thế rồi chị cũng đã được theo học trường Trung cấp Y của tỉnh và về nhận công tác tại Bệnh viện huyện Yên Minh. Năm 1998, chị được cử đi học Bác sĩ tại trường Đại học Y Thái Nguyên, năm 2011 tiếp tục theo học Chuyên khoa II.

Với cương vị là Phó Giám đốc Bệnh viện phụ trách công tác chuyên môn, chị đã thường xuyên tham mưu cho Ban Giám đốc về  thực hiện kỹ thuật trên các  lĩnh vực như: chăm sóc sức khoẻ sinh sản, dân số, kế hoạch hoá gia đình… Hàng năm phối hợp với Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về kế hoạch hoá gia đình. Chị còn trực tiếp tham gia các kíp mổ, điều trị  cứu sống được nhiều ca bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản và những ca bệnh hiểm nghèo khác, không để xảy ra các tai biến sản khoa đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ... từ những thành quả trong công việc, chị đã tạo được niềm tin đối với người bệnh cũng như nhân dân khi đến Bệnh viện. Hết lòng vì người bệnh không quản ngại khó khăn, giờ giấc đêm hôm, đặc biệt đối với những trường hợp bệnh nhân nặng, chị đã cùng chia sẻ nỗi đau mất mát với người nhà người bệnh, đồng thời thường xuyên nhắc nhở cán bộ thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức trong chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân và lấy đó làm mục tiêu phấn đấu...

Được tập thể tín nhiệm bầu tham gia giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở từ năm 2012, chị luôn quan tâm đến tâm tư nguyện vọng cán bộ, đoàn viên và việc thực hiện chế độ chính sách trong đơn vị, tận tình giúp đỡ, thăm hỏi anh chị em đoàn viên đơn vị khi bị ốm đau, hoạn nạn... để động viên kịp thời về vật chất và tinh thần. Chị đã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức tốt việc phát động các phong trào thi đua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giao lưu với các đơn vị bạn nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của huyện cũng như của ngành tổ chức, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng thêm sự gắn bó đoàn kết với đơn vị bạn; hơn nữa đã tổ chức cho 225 cán bộ, đoàn viên đi tham quan, giao lưu học tập kinh nghiệm với các tỉnh bạn, đây là một việc làm mà nhiều năm liền mà nhiều anh chị em đoàn viên trong đơn vị chưa bao giờ có dịp hoặc cơ hội để được tham gia. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở thực hiện có hiệu quả việc xây dựng Quỹ tương trợ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ đoàn viên vay không lãi để phát triển kinh tế gia đình, trong 5 năm qua đã có trên 60 lượt cán bộ đoàn viên được vay, đời sống vật chất của cán bộ ngày càng được được cải thiện.

Với những cống hiến hết mình cho công việc và các hoạt động phong trào, nhiều năm liền chị Ngoan nhận được danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân số, Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân, nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang. Đặc biệt, ngày 24/02/2017 chị đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” vì những đóng góp to lớn và hiệu quả của chị đối với ngành Y tế tỉnh Hà Giang nói riêng và của đất nước nói chung./.

                                                                                

Đức Liên - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang: 70 năm – Một chặng đường phát triển (13/02/2017 15:45)

Người cựu cán bộ Công đoàn làm kinh tế giỏi (13/01/2017 09:16)

CÓ SỨC KHỎE ĐỂ ĐƯỢC CỐNG HIẾN NHIỀU HƠN (22/12/2016 14:13)

Từ một ngôi trường bán trú vùng cao (14/12/2016 14:56)

Cô giáo Tống Thị Thu Hương có “Duyên” với nhiều giải thưởng (21/11/2016 08:49)

GƯƠNG CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN: Mai Xuân Minh - Chủ tịch Công đoàn xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ làm kinh tế giỏi với mô hình “nuôi Bò lai sinh sản” (23/09/2016 09:13)

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Duyên - TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG GIẢNG DẠY (30/08/2016 16:41)

Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động tại Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn - Bắc Mê (16/05/2016 14:54)

Cán bộ, công nhân viên chức Trung tâm Thủy sản Hà Giang nghiên cứu thành công ứng dụng công nghệ sinh sản nhân tạo cho cá Lăng chấm (10/05/2016 15:42)

Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX: Tôn vinh những công nhân lao động trực tiếp (06/07/2015 16:23)

Phóng sự ảnh

Video clips