CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Hoàng Thị Liên giỏi việc trường, đảm việc nhà

25/03/2020 09:34

Không quản ngại khó khăn, vất vả, quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống… Các thầy, cô giáo trên khắp mọi miền đất nước đang ngày đêm miệt mài với sự nghiệp trồng người, nâng bước dìu dắt cho các thế hệ tương lai đất nước. Nếu ai có dịp về thăm Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Yên Minh - Ngôi trường vùng cao của con em các dân tộc thiểu số trên mảnh đất Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang, hẳn sẽ không khỏi xúc động trước tình thương yêu của các thầy cô giáo nơi đây dành cho “Những đứa con thân yêu của mình”. Tiêu biểu và điển hình như cô giáo Hoàng Thị Liên đã dành gần trọn đời người mải mê đi “gieo chữ” với cái tâm sáng của mình để thổi bùng ngọn lửa ước mơ vào sự thành đạt của bao lớp học trò, chị Liên là một trong những tấm gương luôn tỏa sáng giữa đời thường. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hàm Yên - Tuyên Quang, trong một gia đình thuần nông. Năm 1988, Hoàng Thị Liên theo học Trường Sư phạm 12+2 Hà Giang. Sau khi tốt nghiệp, cùng với trái tim đầy nhiệt huyết của một cô giáo trẻ, Hoàng Thị Liên đến với mảnh đất Sủng Thài – Yên Minh - Hà Giang, nơi đây có ngôi trường Nội trú dân nuôi đầu tiên của Miền Bắc, với 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, với điều kiện là một trong những xã nghèo, đặc biệt khó khăn về kinh tế - xã hội của tỉnh, bốn bề chỉ là núi đá trùng điệp, quanh năm trắng một màn sương bao phủ, học sinh đến ở nội trú tại trường ở các độ tuổi khác nhau, tâm tính khác nhau và nhiều em không biết nói tiếng Việt phổ thông.

Cô giáo Hoàng Thị Liên vinh dự là một trong những đại biểu chính thức đại diện cho CNVCLĐ huyện Yên Minh dự Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Hà Giang.

        Thấu hiểu được những vất vả và thiệt thòi của các em học sinh nơi đây, cô giáo trẻ Hoàng Thị Liên không chỉ nỗ lực truyền dạy tri thức mà còn không ngừng động viên, khích lệ học trò vượt lên trên hoàn cảnh để ước mơ, để phấn đấu cho một cuộc sống tươi sáng hơn. Hoàng Thị Liên luôn kiên trì, nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Trên cương vị là một người giáo viên, chị đã dành trọn tình yêu thương cho học trò. Với chị, tất cả đều là sự cảm thông và bao dung. Vì lẽ đó, mà ngoài sự nhiệt tình trên lớp, chị còn tranh thủ thời gian đến thăm gia đình các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sẵn lòng giúp người dân từ những việc nhỏ bé nhất. Chị đã làm rất nhiều việc không tên, nhưng chính những việc làm đó đã khắc sâu vào tâm trí của bao thế hệ học trò để mỗi khi nhắc đến chị thì không những các em mà cả cha mẹ các em đều dành cho chị những tình cảm yêu thương, kính trọng.

  Năm 1992 chị Liên chuyển ra phòng Giáo dục huyện Yên Minh làm công tác chuyên môn. Cuối năm 1993, do yêu cầu công việc, chị chuyển sang Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Yên Minh dạy học. Với mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn, năm 1995 chị theo học Cao đẳng tại Trường Sư phạm Thể dục Trung ương 1. Chị tâm sự: “Đây là quãng thời gian đong đầy khó khăn và thử thách với tôi, khi phải dứt áo gửi con trai thơ bé mới 2 tuổi về cho bà ngoại chăm sóc để đi học. Mỗi lần về thăm, nhìn đứa con bé bỏng, tôi không khỏi rơi nước mắt…”. Vượt lên bao nỗi nhớ và những khó khăn, năm 1998 chị tốt nghiệp và trở về tiếp tục công tác tại Trung tâm.

Thực hiện sự điều động của cấp trên, tháng 11/1999 chị chuyển công tác đến Trường PTDT NT cấp II – III Yên Minh. Ngay từ khi bước chân vào trường chị đã xác định đây là môi trường để mình rèn luyện và trưởng thành hơn. Năm 2000 chị vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. Có thể nói đây là bước khởi sắc ở môi trường làm việc mới. Tháng 9/2000, chị đựợc bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở. Tại môi trường này, chị lại có cơ hội tỏa sáng, phát huy được các thế mạnh của mình. Năm 2008, được sự tín nhiệm của cán bộ, giáo viên, đoàn viên nhà trường, chị đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Dù ở cương vị nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị luôn nhiệt tình trong công tác đoàn thể, sống gần gũi và chia sẻ mọi buồn vui cùng anh em bằng tình cảm chân thành. Chị thường xuyên động viên khuyến khích các đoàn viên công đoàn vượt lên khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với sự giúp đỡ, động viên kịp thời, đúng lúc của chị, nhiều đoàn viên công đoàn đã có cơ hội phát huy và cống hiến cho nhà trường. Trong các năm qua, Công đoàn trường đã thực sự xây dựng được một khối đoàn kết vững chắc trong nội bộ, liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang tặng giấy khen; Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen; năm học 2017-2018 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Về chuyên môn nghiệp vụ, chị là một giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kiến thức cơ bản đạt trình độ chuẩn được đào tạo đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ của ngành giáo dục hiện nay. Là một người có tinh thần tự học, sáng tạo, luôn cố gắng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đối với đồng nghiệp, chị luôn đoàn kết, giúp đỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, tích cực cùng Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, chị luôn đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi” cấp trường. Nhiều năm liền, chị là huấn luyện viên cho đội tuyển thể dục, thể thao của trường và đã đạt giải cao trong các Hội thao cấp huyện, cấp tỉnh. Với những cống hiến hết mình cho công việc, chị đã được cấp trên ghi nhận bằng nhiều giấy khen, bằng khen từ cấp cơ sở đến cấp ngành, cấp tỉnh, đặc biệt năm 2012 chị vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và dự Hội nghị biểu dương Cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc toàn quốc.

 Cô giáo Hoàng Thị Liên vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương, khen thưởng năm 2012.

 Với gần 50 tuổi đời, gần 30 năm công tác trong ngành giáo dục, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, chị luôn tâm huyết, yêu nghề, sớm khẳng định năng lực chuyên môn và hết lòng vì học sinh. Trong quá trình công tác, chị luôn coi trọng việc giữ gìn đạo đức nhà giáo, không ngừng phấn đấu "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó xây dựng cho bản thân lối sống trung thực, giản dị, trong sáng, hòa đồng và thân ái.

Không chỉ giỏi việc nước, chị còn là một người phụ nữ đảm việc nhà, với hoàn cảnh chồng chị Liên do mắc bệnh hiểm nghèo đã ra đi vào năm 2006, để lại trên vai chị hai đứa con thơ và những khó khăn bộn bề của cuộc sống. Trong hoàn cảnh ấy, người ta có thể dễ gục ngã, nhưng với nghị lực phi thường của bản thân và sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, chị đã nỗ lực vượt lên những khó khăn, mất mát để nuôi dạy các con trưởng thành. Không phụ lòng mẹ, con lớn của chị hiện nay đang công tác tại ngành công an, cháu thứ hai là học sinh THPT. Chứng kiến sự trưởng thành của các con, đó là niềm vui, món quà vô giá của một người mẹ. Đó cũng là nguồn sức mạnh để người phụ nữ ấy tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Chị Hoàng Thị Liên chia sẻ: “Thành công chị có được là kết quả của quá trình không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, tận tụy với công việc, hết lòng vì học sinh. Là giáo viên, không thể áp dụng cứng nhắc những kỷ luật, ngoài dạy chữ còn phải dạy các em về tình thương và trách nhiệm. Phải thực sự thương yêu và hiểu tâm tư nguyện vọng của học sinh. Còn để làm tốt công tác đoàn thể, phải luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên hết và phải đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu”. Đó là một trong những con đường đưa chị đến thành công trong công việc. Chị cho rằng để có được những thành tích như hôm nay, ngoài sự cố gắng của bản thân, điều may mắn là chị được làm việc tại ngôi trường có tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất, gắn bó và một điều rất quan trọng đó là chỉ đạo sát sao, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường.

         Sự cống hiến thầm lặng của người gieo chữ lên vùng cao biên giới thật cao cả và đáng trân trọng biết bao. Với sự tâm huyết và gắn bó trong sự nghiệp giáo dục, cô giáo Hoàng Thị Liên thật sự là một chiến sỹ tiên phong trên mặt trận giáo dục và đào tạo của vùng cao Yên Minh. Chị Hoàng Thị Liên là bông hoa tươi thắm trong rất nhiều “Bông hoa” đẹp đang ngày đêm “Tỏa hương” trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Hà Giang./.  

Nguyễn Thu Trang Trường PTDT nội trú THCS&THPT Yên Minh

Tin khác

Nữ công nhân vệ sinh Hoàng Thị Lành “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” (24/07/2019 13:17)

Cô giáo Lê Thị Hương - Tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” (24/07/2019 09:21)

Công ty TNHH MTV Bình Vàng – Hà Giang: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật lao động và thiết thực chăm lo phúc lợi cho công nhân (06/09/2018 15:56)

Người thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Ngoan (06/03/2017 10:24)

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang: 70 năm – Một chặng đường phát triển (13/02/2017 15:45)

Người cựu cán bộ Công đoàn làm kinh tế giỏi (13/01/2017 09:16)

CÓ SỨC KHỎE ĐỂ ĐƯỢC CỐNG HIẾN NHIỀU HƠN (22/12/2016 14:13)

Từ một ngôi trường bán trú vùng cao (14/12/2016 14:56)

Cô giáo Tống Thị Thu Hương có “Duyên” với nhiều giải thưởng (21/11/2016 08:49)

GƯƠNG CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN: Mai Xuân Minh - Chủ tịch Công đoàn xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ làm kinh tế giỏi với mô hình “nuôi Bò lai sinh sản” (23/09/2016 09:13)

Phóng sự ảnh

Video clips