CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ năm, Ngày 18 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động tại Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn - Bắc Mê

16/05/2016 14:54

Đ/c Phạm Thế Hải - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra trực tiếp tại Nhà ăn tập thể của Nhà máy Minh Sơn

        Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn nằm trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê và thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông hiện có 130 công nhân, lao động (trong đó 30% lao động là người địa phương). Trong những năm qua, Nhà máy luôn đảm bảo việc làm, thu nhập và chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, 100% người lao động được Công ty tham gia chế độ BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp; thu nhập bình quân của người lao động tương đối khá cao, đạt 5.300.000đ/người/tháng, mức tiền lương này chưa tính tiền ăn các bữa chính và tiền ăn ca mà Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông hỗ trợ riêng cho người lao động như: mức ăn Sáng = 7.000đ/người/buổi; ăn Trưa và Tối là 18.000đ/người/bữa; ăn  Ca đêm = 10.000đ/người/Ca.

 

Ban Giám đốc Công ty và lãnh đạo Nhà máy luôn quan tâm, chăm lo và đảm bảo đời sống vật chất sinh hoạt cho người lao động yên tâm làm việc, hiện Khu nhà ở tập thể của Nhà máy với 30 phòng ở khép kín, có đầy đủ dụng cụ, phương tiện sinh hoạt cho 100 công nhân, lao động ở với mật độ diện tích thoải mái, điện nước đầy đủ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ… Đặc biệt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được kiểm soát chặt chẽ, có kiểm tra nguồn gốc, nhập xuất đều có bộ phận Y tế Nhà máy kiểm tra trực tiếp hàng ngày; hệ thống nấu ăn được đầu tư theo hình thức bếp ăn công nghiệp, Công ty chưa để sảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

        Một điều gây chú ý đối với chúng tôi là khi trao đổi và trực tiếp làm việc tại Nhà máy, anh Vũ Anh Tiến – Giám đốc Nhà máy cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là phải  đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo chất dinh dưỡng trong từng bữa ăn hàng ngày; tôi nghiêm cấm tuyệt đối việc ai có thể lấy đi “miếng ăn trên miệng” của anh em”. Điều này được anh Tiến cho biết với một thái độ hết sức nghiêm khắc và cương quyết. Qua đó cho thấy, anh Tiến – Giám đốc Nhà máy là một người có trách nhiệm, nhiệt tình, gắn bó, thấu hiểu và chia sẻ hết mình với những khó khăn, vất vả của anh chị em công nhân, lao động nơi đây. Qua thông tin từ lãnh đạo Công ty và Nhà máy cũng như bản thân người lao động, được biết 100% công nhân, lao động địa phương được Công ty tuyển vào làm việc tại Nhà máy ban đầu hầu hết chưa qua đào tạo, Công ty đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Hà Giang tổ chức và lo toàn bộ chi phí đào tạo cho người lao động với thời gian 1 tháng sau đó tiếp tục thực hiện đào tạo trong thực tế bằng hình thức kèm cặp nghề, từ đó công nhân, lao động đã không ngừng nâng cao hiểu biết, phấn đấu nâng cao trình độ kỹ năng nghề, thi đua lao động sản xuất, tay nghề đáp ứng với vị trí công việc và mức lương tương xứng.

 

         Bên cạnh đó, Ban giám đốc Công ty và lãnh đạo Nhà máy cũng hết sức quan tâm tới đời sống tinh thần của công nhân, lao động với việc đầu tư các trang thiết bị phục vụ cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao như: 01 sân bóng chuyền, 2 bàn bóng bàn, 2 sân cầu lông; trang bị Ti vi truyền hình cáp tại nhà ăn; thiết bị Karaoke; lắp đặt Wifi chung để phục vụ hoạt động sinh hoạt thể thao, văn nghệ, tiếp cận thông tin báo chí, truyền hình và các thông tin trong nước và quốc tế… đã tạo ra sự rút ngắn khoảng cách không gian, địa bàn làm việc tại địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa với đô thị, thành thị và thế giới. Nhà máy cũng làm tốt công tác giao lưu, gắn bó với địa phương nơi đóng chân thông qua các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ, giao lưu văn hóa, văn nghệ với các cơ quan, đơn vị của xã, với chính quyền và bà con thôn, bản trong các dịp lễ, kỷ niệm, sự kiện và phong tục tập quán địa phương. Đồng thời, Nhà máy cũng làm tốt công tác đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn với công tác quản lý giờ giấc sinh hoạt của công nhân, ngăn ngừa các hành vi cờ bạc, không để xảy ra trộm cắp… Có thể khẳng định rằng với những chính sách về quản lý, sử dụng và đãi ngộ lao động của Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông là một trong những doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu trong việc sản xuất kinh doanh nói chung và thực hiện tốt trách nhiệm chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động nói riêng; không ngừng đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./. 

Hùng Mạnh - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Cán bộ, công nhân viên chức Trung tâm Thủy sản Hà Giang nghiên cứu thành công ứng dụng công nghệ sinh sản nhân tạo cho cá Lăng chấm (10/05/2016 15:42)

Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX: Tôn vinh những công nhân lao động trực tiếp (06/07/2015 16:23)

Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX tôn vinh 486 điển hình tiên tiến (01/07/2015 14:57)

Con đường phía trước (25/02/2015 17:17)

Người lái đò thầm lặng (02/02/2015 07:47)

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nấm của gia đình đoàn viên công đoàn (02/02/2015 00:49)

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nấm của gia đình đoàn viên công đoàn (19/01/2015 11:08)

Hoa Bạc hà trên Đá (23/12/2014 10:35)

Hà Giang kêu gọi đầu tư (13/06/2014 10:26)

Phóng sự ảnh

Video clips