CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Gửi Email In trang Lưu
GƯƠNG CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ GIỎI : Sáng mãi tấm gương người giáo viên ưu tú

13/10/2016 14:39

Chị tên là Mai Bích Hà, sinh năm 1961, nguyên Phó hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Yên Biên - Thành phố Hà Giang. Với thâm niên 34 năm tuổi nghề, trong đó có 24 năm là giáo viên trực tiếp giảng dạy, 10 năm trên cương vị cán bộ quản lý, Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn Giáo dục thành phố, Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

 

Sinh ra trong một gia đình có đông anh chị em, nhưng được bố mẹ rèn dũa và định hướng nên cả mấy anh chị em trong nhà đều siêng năng chăm chỉ học hành và chịu khó giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, chăn nuôi tăng gia cải thiện thêm. Ngay từ nhỏ, chị Hà đã có sẵn tố chất của một người con gái đảm đang khéo léo, năm 1979, sau khi học xong phổ thông chị thi đỗ vào trường trung cấp sư phạm 10 + 3 Tuyên Quang,  chuyên ngành Toán - Lý. Sau 3 năm miệt mài theo học, năm 1982 chị ra trường và được phân công về làm giáo viên ánh sáng văn hóa tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên; năm 1989 chị được chuyển về công tác tại trường THCS Yên Biên cho đến nay.

Khi còn là giáo viên, chị đã phấn đấu không ngừng trong công tác giảng dạy, cùng đồng nghiệp nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, tham gia bồi dưỡng đào tạo được nhiều học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Bản thân chị nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh. Khi chuyển sang làm công tác quản lý, chị đã không ngừng nghiên cứu xây dựng kế hoạch, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu nhà trường tìm các biện pháp có tính khả thi tổ chức lãnh, chỉ đạo cán bộ giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ nhằm thực hiện mục tiêu: nâng cao chất lượng giờ dạy, nâng cao phương pháp dạy học theo hướng tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Triển khai mở các hội thảo - hội thi theo chuyên đề chương trình sách giáo khoa hàng năm: Hội thi sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học sâu tích cực; Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi, hội thảo phương pháp dạy học tích cực...

          Trong quá trình tham gia công tác, chị Hà đã cùng tập thể nghiên cứu, xây dựng được 14 đề tài nghiên cứu khoa học được cấp thành phố và tỉnh nghiệm thu, xếp loại, đưa vào ứng dụng đạt hiệu quả cao như đề tài: Nâng cao phương pháp giải bài tập Vật lý cấp THCS năm 2001; Giải pháp quản lý, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán qua mạng Internet, Toán tuổi thơ cấp THCS năm 2013; Một số biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở năm 2015…

Với những cống hiến không mệt mỏi vì sự nghiệp giáo dục, chị Hà đã góp phần tích cực vào những thành công của  ngành giáo dục  tỉnh Hà Giang nói riêng và sự nghiệp giáo dục của đất nước nói chung. Năm 2011, chị vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2014 Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba, cùng nhiều kỷ niệm chương và bằng khen của các cấp các ngành khác; 10 năm liền chị được tập thể suy tôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh. Hiện chị đã hoàn thiện thủ tục và đang chờ xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trên cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường, nhiều năm qua chị đã cùng Ban Chấp hành công đoàn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức viên chức, người lao động trong nhà trường; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt Cuộc vận động “Dân chủ - Kỉ cương - Tình thương - Trách nhiệm ”; vận động cán bộ, giáo viên tham gia các hoạt động từ thiện, đóng góp ủng hộ quỹ: "Đền ơn đáp nghĩa"; "Áo lụa tặng bà"; “Vì trẻ em”; “Vì Trường Sa”… với tổng số tiền gần 100 triệuđồng/năm.

          Những năm qua, Trường THCS Yên Biên luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục, với đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, năng động, nhiệt tình, qua đánh giá xếp loại hàng năm đạt 100% hoàn thành nhiệm vụ trong đó trên 80% đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và “Chiến sĩ thi đua” các cấp, đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, Tập thể tiên tiến xuất sắc, Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Trong những thành tích đó có công lao và sự đóng góp tích cực của chị Hà. Chỉ tính riêng từ năm học 2013 - 2014 đến nay, nhà trường đã đào tạo được hàng ngàn lượt học sinh giỏi các cấp, Ba lần được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang, của Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh. Năm 2013, trường THCS Yên Biên vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

          Tháng 8/2016, chị Hà được nghỉ chế độ. Trên gương mặt người giáo viên ưu tú, người cán bộ công đoàn cơ sở kỳ cựu vẫn luôn lấp lánh nụ cười mãn nguyện. Chị nói: “Mình đã hoàn thành nhiệm vụ của một người giáo viên và nếu quay lại thời gian để được chọn lại, mình vẫn chọn nghề giáo viên giản dị mà cao quý, vẫn tham gia hoạt động công đoàn và sẽ vẫn tự tin với những thành quả mình đã đạt được bằng  chính sức lao động chân chính của mình và của các anh chị em đồng nghiệp”./. 

Đức Liên - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang: Tổ chức Hội thi hiểu biết của bạn về chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014 (02/02/2015 00:46)

Công đoàn ngành Viên chức tỉnh tổ chức sơ kết 3,5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) (27/12/2014 16:12)

Phóng sự ảnh

Video clips