CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Gửi Email In trang Lưu
Người cán bộ công đoàn tận tụy, gương mẫu

09/11/2016 14:42

 

Anh tên là Nguyễn Văn Thạch, sinh năm 1963, hiện là Phó Ban quản lý - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chợ Bắc Quang. Là người sống giản dị hoà đồng, phong cách mạnh mẽ dứt khoát và gần gũi nên luôn được mọi người quý mến và tin tưởng.

          Với đặc thù công việc đảm bảo công tác trật tự an ninh, hướng dẫn sắp xếp cho các hộ kinh doanh bán hàng và phục vụ nhân dân ra vào chợ thuận tiện, anh Thạch luôn gương mẫu thực hiện tốt các nội quy, quy chế hoạt động của Ban quản lý Chợ đề ra, phân công các công việc  phù hợp, duy trì việc làm đều đặn, đảm bảo việc làm cho 16 đoàn viên công đoàn và có đời sống ngày càng được nâng lên, năm 2015 đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch nhà nước giao từ 10 - 12%, nộp ngân sách đạt 100%.

          Với mong ước xây dựng Chợ Bắc Quang ngày càng phát triển, là trung tâm giao thương hàng hóa của huyện, anh Thạch đã tham mưu cho chính quyền có kế hoạch đầu tư mở rộng thêm chợ, thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực kinh doanh, tạo việc làm cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội,  tiêu thụ các hàng nông sản thực phẩm của địa phương.

Từ năm 2008, anh được tập thể cán bộ CNVC Ban quản lý tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch công đoàn cơ sở, anh đã cùng  Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở duy trì hoạt động đều đặn, thường xuyên tuyên truyền vận động đoàn viên chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh, tổ chức phát động các phong trào thi đua, thăm hỏi động viên các gia đình trong các dịp hiếu hỷ, các buổi liên hoan tọa đàm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày 20/10, ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6...

          Anh cũng đã mạnh dạn cùng anh em tổ chức làm thêm giờ, tận dụng các nguồn thu phụ của chợ để xây dựng quỹ công đoàn. Thường xuyên giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và làm công tác từ thiện khác. Với đặc thù công việc và những mối quan hệ cũng rất nhạy cảm, do nhận thức và sự cạnh tranh trong kinh doanh, nhưng với bản lĩnh của một người cán bộ dày dạn kinh nghiệm và trên hết là với sự gương mẫu chân thành, tận tâm của mình, anh Thạch đã góp phần xây dựng nên hình ảnh mẫu mực của người cán bộ, đảng viên hết lòng vì nhân dân phục vụ.  Kết quả năm 2015, Ban quản lý Chợ Bắc Quang được nhận danh hiệu đơn vị đạt chuẩn văn hoá, Công đoàn cơ sở vững mạnh.

          Dù được giao nhiệm vụ gì anh Thạch cũng toàn tâm toàn ý để cố gắng hoàn thành, nhiều năm liền anh  được Chi bộ Ban quản lý Chợ  đánh giá và nhận xét là đảng viên  hoàn thành tốt nhiệm vụ,  tổ đảng 76 ở nơi cư trú đề nghị biểu dương, đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Năm 2015, tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Công đoàn tỉnh Hà Giang lần thứ III, giai đoạn 2010-2015, anh Thạch đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang vì những thành tích xuất sắc của mình./.

         

Đức Liên - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

GƯƠNG CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ GIỎI : Sáng mãi tấm gương người giáo viên ưu tú (13/10/2016 14:39)

Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang: Tổ chức Hội thi hiểu biết của bạn về chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014 (02/02/2015 00:46)

Công đoàn ngành Viên chức tỉnh tổ chức sơ kết 3,5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) (27/12/2014 16:12)

Phóng sự ảnh

Video clips