CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ ba, Ngày 23 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CÁC THÔNG TIN VỀ CHÍNH TRỊ-KINH TẾ-XÃ HỘI CÓ LIÊN QUAN

Gửi Email In trang Lưu
Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3.2

04/02/2015 10:35

HGO- Ngày 3.2, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 2015) và gặp mặt cán bộ lão thành nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh lần thứ 2 năm 2014.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tọa đàm, gặp mặt truyền thống. Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng hơn 90 đồng chí cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

Trước khi diễn ra buổi tọa đàm, gặp mặt truyền thống, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã thành kính dâng hương, dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh trước Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.
 
Phát biểu chào mừng buổi gặp mặt truyền thống, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng ta trong 85 năm qua, ôn lại những những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Qua các kỳ gặp mặt, BTV Tỉnh ủy đã nhậnđược nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, thể hiện trí tuệ, trách nhiệm cao của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh với tinh thần “Vì Hà Giang phát triển”. Tập thể BTV Tỉnh ủy luôn cầu thị, nghiêm túc tiếp thu và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa ý kiến tham gia để hoàn thiện bản thân, đổi mới phong cách làm việc, tích lũy thêm kinh nghiệm, chủ động bàn, thống nhất, kịp thời đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp trong thời gian tiếp theo…

Tiếp đó, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trình bày diễn văn Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Diễn văn đã nêu bật ý nghĩa lịch sử trọng đại của sự kiện ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Khẳng định, Đảng ta ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng, là mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Đảng bộ tỉnh Hà Giang từ khi thành lập đến nay, đã luôn vận dụng đúng đắn, sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng vào điều kiện cụ thể của địa phương. Phát huy truyền thống đoàn kết trong Đảng và toàn dân để lãnh đạo xây dựng Hà Giang phát triển về kinh tế xã hội, vững mạnh về an ninh quốc phòng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, ngang tầm thời đại mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các đồng chí cán bộ lão thành, nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ
.

Tại buổi gặp mặt truyền thống, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của BTV Tỉnh ủy. Theo đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tập thể BTV và Thường trực Tỉnh ủy luôn đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất. BTV Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và phương pháp làm việc. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành trong việc quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thực hiện các nghị quyết chuyên đề, đề án, chương trình. 

Thẳng thắn, cởi mở đóng góp ý kiến với BTV Tỉnh ủy, các đồng chí cán bộ lão thành, các đồng chínguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đều bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển của Hà Giang cũng như hình ảnh, vị thế của Hà Giang đang được nâng cao trong nước. Tỉnh đã tạo được bầu không khí dân chủ và dư luận xã hội đồng thuận trước những quyết sách, định hướng lớn về phát triển kinh tế, xã hội. Các đồng chí cũng kiến nghị, đề xuất với BTV Tỉnh ủy một số vấn đề như: BTV Tỉnh ủy cần tập trung chỉ đạo thành phố Hà Giang tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm xây dựng thành phố ngày càng phát triển; quy hoạch lại các điểm dừng đỗ xe và nhất là tập trung làm tốt công tác vệ sinh môi trường vì hiện nay các tuyến phố chính của thành phố quá bẩn và bụi, việc này đã tạo hình ảnh xấu đối với du khách khi đến Hà Giang. BTV Tỉnh ủy trong thời gian tới cần thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác cải cách hành chính. Xem xét có tạo được đột phá trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với những người có công với cách mạng hay không; Cần đánh giá cụ thể một số chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh để có giải pháp thực hiện hiệu quả hơn.Trong xây dựng NTM cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận để phát huy vai trò của người dân; đánh giá lại chính sách thu hút người tài và xem xét tạo quỹ đất để cấp đất cho công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh. Về công tác chuẩn bị cho Đại hộiĐảng các cấp, cần tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo chính trị nội bộ và nên công khai việc kỷ luật những cán bộ, đảng viên, tổ chức vi phạm. BTV Tỉnh ủy cần có biện pháp hiệu quả để giải quyết tốt việc làm cho người dân và đánh giá lại chính sách hỗ trợ cho người dân vay để phát triển kinh tế. Công tác thi đua khen thưởng cần chặt chẽ hơn, đúng người, đúng thành tích…

Phát biểu cảm ơn những tình cảm, những ý kiến đóng góp chân thành của các đồng chí cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã làm rõ một số vấn đề được các đồng chí cán bộ lão thành quan tâm. Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết của các đồng chí cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh để tập thể BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho.
 

Theo Báo Hà Giang điện tử

Tin khác

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cải cách chế độ công vụ, công chức, viên chức Trung ương làm việc tại Hà Giang (02/02/2015 01:03)

Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XVI thành công tốt đẹp (02/02/2015 01:02)

Đoàn công tác kiểm tra cải cách hành chính của UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (26/02/2014 10:07)

Phóng sự ảnh

Video clips