CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Hoa Bạc hà trên Đá

23/12/2014 10:35

Đ/c Lò Thị Mỷ - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Giang

Ai đã từng đến Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang làm việc, hẳn sẽ ấn tượng với hình ảnh chị Mỷ, bởi phong cách làm việc khẩn trương và nụ cười rạng rỡ như chẳng vướng bận chút lo toan…
 Chị tên Lò Thị Mỷ, hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Giang. Chị sinh năm 1971 tại xóm Sảng Pả A (hiện là thị trấn Mèo Vạc) trong một gia đình người dân tộc Lô Lô, bố làm cán bộ thương nghiệp, mẹ ở nhà nội trợ. Năm 1977 bố Mỷ đột ngột ra đi, gánh nặng dồn cả vào đôi vai gầy của mẹ…Suốt những năm tháng tuổi thơ, 5 chị  em Mỷ sống nhờ cái quẩy tấu địu rau lợn oằn trên lưng mẹ, những đôi tay bé nhỏ chi chít chai sạn, đổi lấy bát mèn mén khi đầy khi vơi mặn chát mồ hôi và nước mắt.  Cái nghèo, cái đói quẩn quanh, thương mẹ tảo tần cam chịu, để rồi bây giờ dù đã thoát ly trưởng thành, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, nhưng mỗi lần nhắc đến Mẹ, chị vẫn bùi ngùi không yên…
Dù gian khổ là thế nhưng Mỷ vẫn lớn lên, nổi bật trong đám bạn cùng trang lứa với vóc dáng phổng phao, khuôn mặt xinh xắn và giọng nói vút cao như tiếng chim hót. Năm 1991 tròn 20 tuổi, Mỷ tham dự cuộc thi “Tiếng hát ru các dân tộc toàn quốc” tổ chức tại Huế, chị đã giành chiếc Huy Chương Vàng đầu tiên cho tiết mục đơn ca của mình. Năm 1997, chị được cử đi học tại Phân viện Hà Nội thuộc Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh, cũng trong thời gian này chị tham gia cuộc thi “Tiếng hát CNVCLĐ chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ VIII” dành Huy chương Bạc. Sau khóa học chị được Ban thường vụ Tỉnh ủy phân công về công tác và giữ chức vụ Phó Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.
Năm 2000, chị được bầu tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và  đã từng giữ các chức vụ: Bí thư Tỉnh đoàn thanh niên; Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo, Ban dân vận Tỉnh ủy Hà Giang; Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Vị Xuyên. Tháng 6 năm 2012, theo sự điều động của tổ chức, chị Mỷ về nhận công tác tại LĐLĐ tỉnh, được bầu bổ xung tham gia UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XIV. Trên cương vị mới, chị đã cùng Đảng đoàn, Thường trực, Ban thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh tổ chức chỉ đạo thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội lần thứ XV Công đoàn tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2013 - 2018.
 Ngay sau Đại hội, chị Mỷ đã cùng tập thể xây dựng Chương trình hành động của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, thực hiện nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn tỉnh Hà Giang (nhiệm kỳ 2013 – 2018) gồm: Chương trình “Đổi mới, nâng cao chất lượng ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể”; Chương trình “Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVC LĐ và các cấp công đoàn”; Chương trình “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho CNVC LĐ”; Chương trình “Phát triển đoàn viên, thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”; Chương trình “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn” và Kế hoạch thực hiện chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động”.Tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ trương phát triển kinh tế xã hội, văn hóa giáo dục, các vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, điều kiện làm việc của công nhân, viên chức, lao động…
Với trọng trách là người đứng đầu đơn vị, chị Mỷ đã nêu cao tấm gương về một người lãnh đạo trách nhiệm, tận tụy trong quản lý điều hành công việc, chỉ đạo các ban chuyên đề thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công phụ trách. Mới tròn 02 năm nhận nhiệm vụ tại LĐLĐ tỉnh nhưng chị đã hòa nhập rất nhanh, “toàn tâm, toàn ý” với công việc mới của mình và nhanh chóng đạt được những kết quả. Năm 2012, tập thể cơ quan LĐLĐ tỉnh được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh Hà Giang; Năm 2013, LĐLĐ tỉnh được tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba, cá nhân chị Mỷ vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, 01 Ban chuyên đề đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND Tỉnh Hà Giang cho các cá nhân và chuyên đề, lĩnh vực khác…
Hà Giang hiện có trên 1.300 doanh nghiệp, do những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đã có trên 300 doanh nghiệp tự nguyện giải thể, gần 200 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, vì vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến việc làm, thu nhập và đời sống của trên 15.000 CNLĐ (chiếm 30,26%) làm việc ở khu vực SXKD, đặc biệt là một bộ phận CNLĐ làm công việc giản đơn, thu nhập thấp không ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn... Đây là những khó khăn khiến chị Mỷ trăn trở nhiều nhất, chị đã tranh thủ dành nhiều thời gian để đi cơ sở đến những vùng sâu, vùng xa, trực tiếp gặp gỡ CNLĐ và các chủ doanh nghiệp, tìm hiểu nguyên nhân và những tồn tại bất cập, hướng giải quyết những vấn đề nhạy cảm trong quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động để có những giải pháp tìm kiếm việc làm, nâng cao chất lượng đời sống cho CNLĐ và phát huy được sức mạnh tập thể của tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp.
Từ năm 1999 đến nay, với trách nhiệm là Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, được phân công phụ trách một số xã khó khăn, chị đã huy động, vận động các nguồn lực từ Trung ương, các tổ chức, các nhà hảo tâm tổ chức quyên góp hàng trăm triệu đồng, hàng chục tấn chăn, quần áo ấm, hàng trăm xuất quà và học bổng mỗi xuất trị giá từ 200.000 đến 500.000đ cho các em học sinh vượt khó học giỏi và các gia đình khó khăn, xóa trên 20 nhà tạm, xây dựng 01 điểm trường bán trú dân nuôi, một bể chứa nước sinh hoạt cho xã Bát Đại Sơn huyện Quản Bạ (xã do LĐLĐ được tỉnh phân công phụ trách) trị giá trên 300 triệu đồng... giúp đỡ xã phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân. Tính cách thẳng thắn và bộc trực của chị Mỷ đã không ít lần khiến người đối diện phải bối rối, nhưng trước cái “Tâm” cái “Tầm” và cái “Tình” của người lãnh đạo hết lòng vì công việc đã đưa mọi người đến gần chị hơn.
Có thể nói, những kết quả và thành tích của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ CNVCLĐ Hà Giang đạt được trong những năm qua có sự đóng góp và vai trò nổi bật của chị Lò Thị Mỷ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Chị hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cầu lông 2.9, là vận động viên đã đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi đấu của tỉnh, khu vực và quốc gia. Niềm đam mê được cống hiến, được thể hiện cùng với đức tính mạnh mẽ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đã mang đến cho chị những thành công như ngày hôm nay với hàng loạt danh hiệu đạt được trên các lĩnh vực như: Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục; Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ Quốc”; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TDTT cùng nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang trên các lĩnh vực khác…Chị Mỷ được ví như những cánh hoa Bạc hà mạnh mẽ tràn đầy sức sống, vươn lên, tỏa ngát hương trên miền đá lạnh Mèo Vạc -  Hà Giang./.

Đức Liên - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Hà Giang kêu gọi đầu tư (13/06/2014 10:26)

Phóng sự ảnh

Video clips