CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH HÀ GIANG

Gửi Email In trang Lưu
Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

25/01/2024 09:33

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thời điểm này, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), đặc biệt là những ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

     Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Trần Văn Minh, cho biết: Với phương châm “Tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ trên địa bàn toàn tỉnh, đảm bảo tất cả đều có Tết, được đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, an toàn. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo ĐV, NLĐ vào dịp Tết. Đồng thời, tạo động lực khích lệ ĐV, NLĐ làm việc hăng say, năng suất, chất lượng, hiệu quả và đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển bền vững; tiếp tục củng cố niềm tin, gắn bó của ĐV, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn; thu hút người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.

 

   Ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ từ Quỹ "Mái ấm công đoàn" cho chị Lưu Thị Thắm, thôn Lãng Vàng, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên)

     Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, dịp Tết Giáp Thìn năm nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên toàn quốc với hình thức “Sàn thương mại điện tử” với các sản phẩm, hàng hóa cung cấp theo giá ưu đãi và đảm bảo chất lượng. Đối với tỉnh Hà Giang sẽ có 2.000 ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh tham gia, mỗi ĐV, NLĐ tham gia sẽ được 1 thẻ mua hàng trị giá 300 nghìn đồng. Cùng với đó đó, LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai hỗ trợ làm nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, từ 15 đến 20 nhà ở, mỗi căn nhà hỗ trợ 40 triệu đồng; tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 cấp tỉnh, trao tặng 105 suất quà hỗ trợ Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm: 500 nghìn đồng và 1 túi quà Tết bằng hiện vật.

     Ngoài ra, công đoàn các cấp ở cơ sở đã rà soát, lập danh sách ĐV, NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để tham mưu, đề xuất người sử dụng lao động trích nguồn kinh phí hỗ trợ, theo đó tổng số ĐV, NLĐ được hỗ trợ dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 là 3.610 người với số tiền 1 tỷ 805 triệu đồng. Đối với những người lao động làm việc trong những ngày Tết, công đoàn đề xuất với người sử dụng lao động chi thêm tiền thưởng thù lao khác ngoài tiền lương được trả theo quy định của pháp luật, tổ chức thăm hỏi, tặng quà để kịp thời động viên ĐV, NLĐ. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tất cả ĐV, NLĐ.

 

   Ảnh: Liên đoàn Lao động huyện Hoàng Su phì tổ chức Chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ cho ĐV, NLĐ trên địa bàn huyện

     Một trong những hoạt động ý nghĩa nhất đó là nhiều mái ấm công đoàn được khánh thành và bàn giao trong cho ĐV, NLĐ khó khăn trước dịp Tết, những mái ấm này đã mang đến niềm vui “an cư lạc nghiệp” cho ĐV. Chị Lưu Thị Thắm ở thôn Làng Vàng, thị trấn Vị Xuyên là đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Ngọc Minh (Vị Xuyên) là một trong nhiều đoàn viên công đoàn được đón Tết trong ngôi nhà mới. Từ khi lập gia đình đến nay, hai vợ chồng chị chưa có điều kiện để xây dựng được ngôi nhà kiên cố để ở. Năm 2023, được sự quan tâm của nhà trường, của LĐLĐ các cấp, chị Thắm được nhận hỗ trợ 40 triệu đồng đề làm nhà "Mái ấm Công đoàn". Tết năm nay sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều, bởi gia đình chị sẽ được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Chị Thắm chia sẻ: “Được nhận món quà này thực sự tôi cảm thấy rất vui mừng và ấm lòng. Từ giờ, gia đình tôi đã có nơi che nắng, che mưa, tôi cũng yên tâm công tác để cống hiến vì sự nghiệp giáo dục của huyện nói riêng và tỉnh nhà nói chung”.

     Xuân Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, những hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo tới ĐV, NLĐ không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa động viên tinh thần. Hy vọng rằng, với những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn các cấp cùng với các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với ĐV, NLĐ trong tỉnh sẽ được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn thật ý nghĩa và ấm áp.

Theo Báo Hà Giang

Tin khác

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam thăm, chúc tết tại tỉnh Hà Giang nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024 (23/01/2024 14:01)

Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh: Tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024 (11/01/2024 09:25)

Đồng chí Trần Văn Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang dự Hội nghị Ban chấp hành Tổng Liên đoàn tại Hà Nội (28/12/2023 14:24)

HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC NGHIÊN CỨU HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XIII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM (28/12/2023 14:19)

Đồng chí Trần Văn Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang dự Hội nghị Toàn quốc tại Hà Nội (27/12/2023 15:51)

Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh dự Hội nghị tổng kết cụm thi đua tại Sơn La (20/12/2023 07:53)

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, khóa XVII (Mở rộng) (19/12/2023 15:00)

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Mèo Vạc. (19/12/2023 02:48)

GIAO LƯU CỤM LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG 6 TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC (12/12/2023 02:34)

Thường trực Liên đoàn Lao động Tỉnh thăm hỏi, động viên người lao động bị tai nạn trong vụ sập tường rào trường học trên địa bàn Thành phố Hà Giang (07/12/2023 08:01)

Phóng sự ảnh

Video clips