CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH HÀ GIANG

Gửi Email In trang Lưu
Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

29/07/2019 14:43

Sáng 26.7, tại hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019). Dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT, thường trực các Huyện, Thành ủy…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của BCH LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

      Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang của Công đoàn Việt Nam và Công đoàn tỉnh Hà Giang từ khi thành lập đến nay. Là một bộ phận của Công đoàn Việt Nam, những năm qua, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân tỉnh ta đã đạt được kết quả toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động. Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên; đề ra nhiều biện pháp linh hoạt, tham mưu, đề xuất kịp thời giải quyết những vụ việc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân, viên chức, người lao động. Với những đóng góp cho sự phát triển KT – XH của tỉnh, trong những năm qua, nhiều tập thể và cá nhân đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba…

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao Bằng khen của BCH LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

     Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, biểu dương những kết quả Công đoàn Hà Giang đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, các cấp Công đoàn trong tỉnh cần tập trung đổi mới đồng bộ về tổ chức và nội dung, phương thức hoạt động để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động và là thành viên tích cực trong hệ thống chính trị của tỉnh; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt việc tổ chức đối thoại định kỳ theo quy định, kịp thời giải quyết những vướng mắc nảy sinh trong quan hệ lao động tại cơ sở; tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh tại cơ quan, đơn vị; các cán bộ và đoàn viên công đoàn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, đưa phong trào và hoạt động Công đoàn ngày càng lớn mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH của tỉnh nhà…

Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của BCH LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

     Tại buổi lễ, 6 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; 90 chủ tịch và đoàn viên Công đoàn tiêu biểu đã được BCH LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn; LĐLĐ tỉnh cũng khen thưởng cho 5 tập thể và 30 cá nhân đoạt giải trong Cuộc thi viết tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam 90 năm xây dựng và phát triển”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đoạt giải trong Cuộc thi viết tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam 90 năm xây dựng và phát triển”.

                                                                   Tin , ảnh: Nguyễn Phương

Theo Báo Hà Giang điện tử

Tin khác

Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang gặp mặt lãnh đạo, cán bộ công đoàn qua các thời kỳ (29/07/2019 09:30)

Công nhân viên chức lao động và Công đoàn Hà Giang tự hào truyền thống 90 năm Công đoàn Việt Nam (25/07/2019 08:01)

Đồng chí Nguyễn Văn Chung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà các đối tượng chính sách người có công (24/07/2019 16:45)

Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh (khóa XVI) tổ chức Hội nghị lần thứ 4 (24/06/2019 15:48)

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Chung kiểm tra kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Thanh Đức và Xín Chải, huyện Vị Xuyên (14/06/2019 16:01)

Tuyên truyền pháp luật lao động trực tiếp cho 120 công nhân, lao động Nhà máy gỗ MDF tại Khu Công nghiệp Bình Vàng, Hà Giang (13/06/2019 09:21)

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang khánh thành và gắn biển công trình xây dựng Trụ sở thôn Sủng Trà chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (07/06/2019 15:25)

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Văn Minh kiểm tra, nắm bắt tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc (07/06/2019 08:52)

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Văn Minh kiểm tra thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại huyện Vị Xuyên (06/06/2019 15:13)

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Huệ thăm và tặng quà trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (31/05/2019 15:47)

Phóng sự ảnh

Video clips