CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

HOẠT ĐỘNG CỦA NỮ CNVC-LĐ

Gửi Email In trang Lưu
Liên đoàn lao động huyện Quang Bình, tổ chức hội thi nữ công gia chánh lần thứ III năm 2015

09/03/2015 16:47

Ngày 6.3, Liên đoàn lao động huyện Quang Bình đã tổ chức hội thi nữ công gia chánh lần thứ III năm 2015. Dự và trao giải cho các đội dự thi có đồng chí Lê Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ - Bí thư Huyện uỷ, Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, Thường trực Huyện uỷ - HĐND – UBND huyện và đông đảo cán bộ CNVC lao động trên địa bàn huyện.

Hội thi nữ công gia chánh lần thứ III năm 2015

Hội thi nữ công gia chánh lần này có chủ đề “bữa ăn gia đình”. Tham gia hội thi có 14 đội đến từ Công đoàn các cơ quan, đơn vị trong huyện. Mỗi đội gồm 4 thành viên (2 nam và 2 nữ), tham gia nấu một bữa cơm dành cho 06 người ăn với chi phí không quá 500.000 đồng. Trong thời điểm giá cả không ngừng tăng cao thì việc nấu một bữa cơm gia đình với chi phí tiết kiệm mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và sự hấp dẫn, đòi hỏi các đội phải thật cân nhắc, lựa chọn các món ăn. Tuy nhiên, sau 90 phút trổ tài nấu nướng, với sự ăn ý và sáng tạo của mình, các đội dự thi đã thể hiện sự khéo léo và tinh tế trong việc chuẩn bị các loại thực phẩm, hoa, củ, quả, dụng cụ phối hợp để tạo nên một tác phẩm hoàn mỹ làm nổi bật trọng tâm của đề tài về bữa cơm gia đình. Qua đó khẳng định: Phụ nữ với sự tự tin, tự trọng, đảm đang, trung hậu của mình luôn là “người giữ lửa” trong mỗi mái ấm gia đình.  Điều ghi nhận là tác phẩm dự thi của mỗi đội đều thể hiện được tính thầm mỹ trong trình bày, sự đa dạng về món ăn và bắt mắt về màu sắc thông qua trang trí, cắt tỉa bông hoa, cành lá từ các loại rau, củ, quả, sự trau chuốt về ngôn từ và duyên dáng trong thuyết trình, được Ban giám khảo ghi nhận, đánh giá cao.

Đúng 10h15 phút công việc chế biến hoàn tất. Những món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp về thẩm mỹ, đảm bảo vệ sinh ATTP được chị em bày lên trên bàn..Hội thi là sân chơi bổ ích để chị em phụ nữ khối các cơ quan đơn vị trong huyện, thể hiện tài năng cũng như thiên chức của người phụ nữ trong nữ công gia chánh, xây dựng hạnh phúc gia đình, nâng cao nhận thức của nữ cán bộ CNVCLĐ về chất lượng cuộc sống gia đình cũng như khơi dậy tính sáng tạo, đoàn kết, thân thiện của tập thể nữ, động viên chị em thực hiện tốt phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Kết quả Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội Bệnh viện Đa khoa huyện, giải nhì cho đội Phòng Giáo dục và Đào tạo, giải 3 cho 2 đội Văn phòng UBND huyện và Phòng Nội vụ. Ngoài ra BTC còn trao giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi và trao giải phụ cho đội có phần thuyết trình hay nhất và đội trang trí mâm cỗ đẹp nhất. Sau khi công bố kết quả, tất cả những người có mặt đều đến mâm cơm từng đội để thưởng thức tài nghệ nấu nướng của các chị em.

Tác giả bài viết: Thu Hương

Theo TTTĐT huyện Quang Binh

Tin khác

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (09/03/2015 16:37)

Văn phòng UBND tỉnh gặp mặt cán bộ nữ (09/03/2015 16:33)

Quỹ bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam thăm và tặng quà cho các cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Hà Giang (02/02/2015 00:52)

Phóng sự ảnh

Video clips