CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH HÀ GIANG

Gửi Email In trang Lưu
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Chung dự Tọa đàm và phát động Chương trình “Vòng tay Công đoàn"

02/11/2020 14:33

Ngày 30/10/2020, tại Thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Chung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang tham dự Chương trình kỷ niệm 91 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn Việt Nam xuất bản số đầu và Toạ đàm phát động Chương trình “Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn Việt Nam tổ chức.

Đ/c Nguyễn Văn Chung -–Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang (người ngồi ngoài cùng bên trái) tại buổi giao lưu với Chương trình.

 Là đại biểu, khách mời của Chương trình, tại buổi giao lưu trên bục sân khấu, đồng chí Nguyễn Văn Chung -–Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang đã chia sẻ những kết quả về hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ của tỉnh nhà. Hà Giang là một tỉnh nghèo ở địa đầu Tổ quốc, địa bàn bị chia cắt, hiểm trở, giao thông đi lại rất khó khăn, dân cư thì thưa thớt, sống không tập trung, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số; khoảng cách địa lí đi lại từ tỉnh đến huyện rất xa, trên 150km, rồi từ huyện xuống các xã, các thôn là rất khó khăn và vất vả. Lực lượng cán bộ làm công tác công đoàn tại các huyện, thành phố, công đoàn ngành số lượng còn ít, hạn chế (có huyện được giao biến chế 3 người, có huyện 4 đ/c, có huyện 5 đ/c); số lượng người lao động còn ít, chưa thu hút, tập trung vào làm tại các khu công nghiệp, các nhà máy trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, với ý trí, nguyện vọng và sự quyết tâm cao, với tinh thần đoàn kết, ngay sau khi Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã kiện toàn, củng cố, tổ chức sắp xếp bộ máy tinh gọn, vừa đảm bảo về số lượng, cơ cấu, vừa đảm bảo được chất lượng hoạt động, bố trí xen kẽ đồng đều giữa các vùng dân tộc, để đảm bảo cho việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và phong trào CNVCLĐ.

Vì vậy bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực như: Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, gắn với tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, trao đổi, học tập kinh nghiệm, xây dựng được các mô hình tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gắn với việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC,LĐ; tập trung, chỉ đạo xây dựng phong trào thi đua; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do tỉnh phát động như phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang" nhằm từng bước nâng cao hiệu quả, chất lượng các phong trào thi đua. Đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các chính sách đối với người lao động; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; việc thực hiện Bộ luật lao động và Luật Công đoàn theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ chính trị, gắn với công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời khen thưởng động viên đối với thành tích, tìm kiếm và phát huy các nhân tố tích cực, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển và nhân rộng. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” và kết quả thực hiện bản ký kết giữa CBCCVC với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và chủ tịch CĐCS với nội dung “năm không”, gắn với triển khai phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" trong các cơ quan, đơn vị; góp phần tạo ra nét đẹp văn hóa công sở, nâng cao chất lượng của đội ngũ CBCCVC, chất lượng công vụ và góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt trong năm 2020, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động đã được Công đoàn các cấp tập trung, triển khai ngay từ những ngày đầu năm, tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra, với tổng số tiền là 121 triệu đồng. Hỗ trợ 20 xuất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh hiểm nghèo mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cấp cơ sở tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 150 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 80 triệu đồng. Hướng dẫn các Công đoàn doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể, chủ động đề xuất bổ sung nội dung thương lượng thương lượng bữa ăn ca bình quân từ 15.000 đồng trở lên/bữa; tổ chức được 13 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động với tổ chức đại diện tập thể lao động, nhằm đáp ứng được quyền lợi, lợi ích, tâm tư nguyện vọng của đa số người lao động. Phối hợp với các ngành chức năng tham gia thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp. Hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 44 đoàn viên công đoàn, với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, về công tác xã hội nhân đạo từ thiện thời gian vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn trực tiếp theo dõi và giúp đỡ gia đình em Sùng Mí Giàng, thường trú ở thôn Sà phìn B, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn về theo học lớp cắt may tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang. Em Sùng Mí Giàng là người dân tộc thiểu số, cả gia đình thuộc hộ nghèo và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố em là công nhân đi làm việc ở Khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương bị tai lại lao động, hiện đang bị chấn thương sọ não rất nặng. Liên đoàn Lao động tỉnh đã kịp thời hỗ trợ cho bố em Giàng với số tiền 2 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ em Giàng mỗi tháng là 1 triệu đồng/tháng và hỗ trợ cho em theo học trong suốt quá trình theo học tại Trường là 18 tháng, với số tiền là 18 triệu đồng.

Em Sùng Mí Giàng tại buổi giao lưu với Chương trình do Tạp chí Lao động và Công đoàn Việt Nam tổ chức.

Có thể nói, tổ chức Công đoàn các cấp đã và đang thực sự là chỗ dựa vững chắc của người lao động với nhiều hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động để mỗi tổ chức công đoàn thực sự là "Mái nhà chung" của những người lao động./.

 

Vũ Hiếu - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang tổ chức thành công Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn cơ sở năm 2020" trên trang mạng xã hội Facebook (19/10/2020 10:06)

Công ty cổ phần Thủy điện Nậm Mu – Hà Giang chú trọng truyên truyền, chăm lo người lao động và thực hiện tốt Bộ luật Lao động (07/10/2020 09:12)

Liên hoan Văn nghệ quần chúng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (28/09/2020 09:58)

Đại hội Ban khuyến học cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang, khóa III, nhiệm kỳ 2020 -2025 (10/09/2020 15:36)

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Huệ - làm việc tại xã Tân Nam – huyện Quang Bình (09/09/2020 10:22)

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Chung dự khai giảng năm học 2020 – 2021 tại Trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trà – Mèo Vạc (08/09/2020 10:03)

Tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Lao động mới năm 2019 cho 187 công nhân, lao động tại 02 doanh nghiệp (07/09/2020 09:25)

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Văn Minh làm việc với 2 xã Xín Chải và Thanh Đức về xây dựng nông thôn mới năm 2020 (28/08/2020 09:15)

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Văn Minh thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên công đoàn bị thiệt hại tài sản do thiên tai mưa lũ (27/08/2020 10:28)

Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Văn Minh làm việc tại xã Tả Lủng và Sủng Trà được phân công phụ trách (13/08/2020 16:22)

Phóng sự ảnh

Video clips