CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH HÀ GIANG

Gửi Email In trang Lưu
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Huệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong công nhân, lao động tại 3 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Giang

31/03/2020 08:45

Để góp phần chung tay cùng cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hà Giang, với tinh thần ý chí nhất quán coi việc phòng, chống dịch bệnh như "chống giặc". Chiều ngày 27.3.2020 vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập và đời sống của công nhân, lao động tại 3 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Giang. Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Giang.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Huệ tặng nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế để trang bị thêm cho đội ngũ lái xe Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh

        Tại buổi làm việc với đại diện Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần In Hà Giang cho thấy, trước những diễn biến của dịch bệnh Covid – 19 đang lây lan rất nhanh và nghiêm trọng, Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp với cơ sở y tế phun thuốc khử trùng định kỳ, trang bị bị khẩu trang, nước rửa tay khử trùng ngay cổng ra vào Công ty. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên học sinh và các cơ sở giáo dục nghỉ học dài ngày, là đơn vị kinh doanh in ấn các tài liệu phục vụ cho công tác chính trị, giáo dục của tỉnh, do vậy đã ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của công nhân, lao động (theo ước tính giảm đến 30% tổng doanh thu so với cùng kỳ năm trước). Qua nghe báo cáo của Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ  - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của công ty rất coi trọng và bảo vệ sức khỏe cho công nhân, lao động. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt thường xuyên tới người lao động theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như của Sở Y tế Hà Giang về phương pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như công tác khai báo y tế...

Đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra và nắm tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại Công ty cổ phần In - Hà Giang

Kiểm tra và nắm bắt tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại Công ty TNHH vận tải và công nghệ Mai Linh – Hà Giang. Hiện nay, Công ty với hơn 100 đầu xe ô tô tắc xi chung chuyển khách theo yêu cầu trong thời gian 24/24h trong ngày. Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh và phòng, chống dịch bệnh theo sự chỉ đạo từ Chính phủ, Tập đoàn Taxi Mai Linh và chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành địa phương, Ban lãnh đạo Công ty đã trang cấp khẩu trang vải, nước rửa tay sát khuổn, nước uống cho 100% cho lái xe và các đầu điểm xe, yêu cầu các lái xe dùng nước rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang thường xuyên, khi đón và nhận khách yêu cầu khách đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi lên xe... trong quá trình phục vụ khách, thấy có biểu hiện nghi nhiễm hoặc có biểu hiện của đường hô hấp, thì ngay lập tức thực hiện đường dây nóng khai báo y tế và có trách nhiệm động vận động khách và đưa khách đến cơ sở y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Là tỉnh có nhiều điểm du lịch, nên đối với dịch bệnh Covid – 19 cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến việc làm, thu nhập của người lao động. Ban lãnh đạo Công ty đã kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đoàn công tác có ý kiếm tham mưu, đề xuất với các ngành chuyên môn, chức năng và Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện công tác hỗ trợ từ phía các cơ quan như Ngân hàng, Bảo hiễm xã hội, Thuế bằng các giải pháp như: hoãn nộp, chậm nộp, giảm % lãi suất... đối với các doanh nghiệp trong thời điểm ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid – 19, trong đó đặc biệt là đơn vị kinh doanh dịch vụ như Công ty TNHH Mai Linh.

Chung tay chia sẻ và động viên với Ban lãnh đạo Công ty Mai Linh, đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận những kiến nghị của Ban lãnh đạo Công ty để tổng hợp, báo cáo và phản ánh với các ngành chức năng cùng chung tay tháo gỡ khó khăn cùng với doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động. Đồng thời  ghi nhận sự cố gắng của Ban lãnh đạo Công ty trong công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như công tác chăm lo cho đời sống, tinh thần của người lao động trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 ngày càng diễn biến phức tạp.

*Làm việc với Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại ô tô Phương Thuận Phát (Địa chỉ: Thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang). Với ngành nghề là đại lý ô tô và xe cơ giới khác, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác, bán phụ, bán buôn, bán lẻ ô tô con (loại 12 chỗ trở xuống) và có đăng ký một số ngành nghề khác. Trước tình hiện nay dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các bộ phận thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu văn phòng, nhà xưởng và toàn bộ khuôn viên công ty, hàng ngày trang cấp khẩu trang y tế cho người lao động, nước rửa tay sát khuẩn tại các nơi tiện sử dụng nhất như cổng ra vào công ty, cổng xưởng sửa chữa, văn phòng làm việc, phòng chờ của khách, bếp ăn, nhà vệ sinh... Việc làm và chế độ chính sách của người lao động Công ty hiện vẫn được đảm bảo, thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.

 Đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra và nắm tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại ô tô Phương Thuận Phát

        Qua nghe báo cáo tóm tắt của Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm sát sao, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đến tương đối tốt, người lao động không hoang mang giao động và nhận thức, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho bản thân, người thân và toàn xã hội. Bên cạnh đó đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ đề nghị Ban lãnh đạo Công ty phối hợp với cơ sở y tế thực hiện phun thuốc khử trùng sát khuẩn phòng chống dịch tại các xưởng, bộ phận, bếp ăn của Công ty theo định kỳ, yêu cầu 100% người lao động và khách đến giao dịch đeo khẩu trang và dùng nước rửa tay sát khuẩn thường xuyên và thực hiện khai báo y tế theo đường dây nóng nếu có biểu hiện nghi ngờ theo quy định.

       Nhân dịp này, đồng chí  Nguyễn Thị Như Huệ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tặng cho 3 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp 30 chai nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân, lao động, trong đó riêng đối với Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh được tặng thêm 200 chiếc khẩu trang y tế để trang bị thêm cho đội ngũ lái xe, nhằm động viên người lao động và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19./.

Trí Hiếu - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang phát động trong công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng tin nhắn điện thoại qua tổng đài 1407 (30/03/2020 15:53)

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Chung kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong công nhân, lao động tại Khu Công nghiệp Bình Vàng (30/03/2020 14:36)

Nữ cán bộ, công chức cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang hưởng ứng tham gia sự kiện “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam” và “Tuần lễ Áo dài” (09/03/2020 09:34)

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Chung dự Lễ giao, nhận quân năm 2020 tại huyện Xín Mần (14/02/2020 10:38)

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2020 (14/02/2020 09:45)

Đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và chúc Tết cán bộ, nhân dân xã Tân Nam, huyện Quang Bình (20/01/2020 10:14)

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn hưu trí nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020 (20/01/2020 09:55)

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Huệ trao hỗ trợ 5 hộ gia đình đoàn viên công đoàn làm nhà ở “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 200 triệu đồng trong dịp Tết 2020 (20/01/2020 09:24)

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác tuyển quân năm 2020 tại huyện Xín Mần (17/01/2020 14:46)

Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2020 (16/01/2020 09:56)

Phóng sự ảnh

Video clips