CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Người lái đò thầm lặng

02/02/2015 07:47

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thu sinh ra và lớn lên tại thị xã Hà Giang xinh đẹp và thơ mộng. Năm 2000, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình yêu thương dành cho thế hệ học trò nghèo nơi vùng cao, cô hồ hởi lên đường nhận công tác tại xã Tùng Bá, một xã khó khăn của huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang… Năm 2010, theo sự phân công của tổ chức, cô chuyển đến xã Cao Bồ - Vị Xuyên đến nay.

Ảnh minh họa (Hùng Mạnh)

 Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thu sinh ra và lớn lên tại thị xã Hà Giang xinh đẹp và thơ mộng. Năm 2000, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình yêu thương dành cho thế hệ học trò nghèo nơi vùng cao, cô hồ hởi lên đường nhận công tác tại xã Tùng Bá, một xã khó khăn của huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang… Năm 2010, theo sự phân công của tổ chức, cô chuyển đến xã Cao Bồ - Vị Xuyên đến nay.

Ảnh minh họa (Hùng Mạnh)

Ảnh minh họa (Hùng Mạnh)

  Trò chuyện với các đồng nghiệp cô chia sẻ: “Khi mình mới ra trường thì cả huyện Vị Xuyên còn rất hoang sơ, mình được phân công dạy phổ cập Trung học cơ sở, sau đó tiếp tục dạy các lớp Bổ túc văn hóa và các em Trung học cơ sở trong độ tuổi. Mặc dù gặp nhiều khó khăn mình vẫn cố gắng học hỏi, vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện cuộc sống nơi đây để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gian nan là thế nhưng cứ nhìn những ánh mắt thơ ngây của lũ trẻ mình như quên hết mọi nhọc nhằn”. Đúng như câu nói: “Cô giáo như mẹ hiền” chỉ khi cô giáo coi học sinh của mình như chính những đứa con thân yêu thì người mẹ ấy mới làm nên nhiều điều kỳ diệu. Biết bao thế hệ học sinh được cô dìu dắt đã trưởng thành và đóng góp công sức giúp quê hương Vị Xuyên ngày một đẹp hơn. Bản thân cô nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.

(Ảnh cô giáo Nguyễn Thị Bích Thu – Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Bồ)
Thấm thoắt đã 15 năm có lẻ, ngày lại ngày cô giáo Thu vẫn cần mẫn với công việc giáo dục và chăm sóc cho các thế hệ học sinh tại xã Cao Bồ. Khi có người hỏi sao cô không chuyển công tác về gần gia đình để đi lại cho thuận tiện, cô đã bộc bạch: “Được làm việc gần nhà là niềm mong mỏi không chỉ của riêng ai,  nhưng con người và mảnh đất Cao Bồ nghèo khó đã in đậm trong tôi như máu thịt… từng con đường… từng mảnh đất rất đỗi thân quen ấy làm tôi không nỡ rời xa…”. Chúng tôi những thế hệ đi sau khi nghe kể về những khó khăn mà cô đã trải qua, những việc cô Thu đã và đang làm cũng như những tâm sự của cô, càng làm chúng tôi thêm kính trọng và nể phục.
Cô tự nguyện nhiều năm làm chủ nhiệm lớp, với những công việc không hề đơn giản như: tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đi học đều; tận tình  điều tra phổ cập để đạt được kết quả như mong muốn, mặc dù việc bất đồng ngôn ngữ là một khó khăn lớn… Năm học 2013-2014, từ khi nhận bàn giao lớp, bằng những kinh nghiệm thực tiễn, bằng niềm tin và sự quyết tâm, cô đã huy động được 26 học sinh đến lớp, tỷ lệ chuyên cần đạt khá cao. Ngày ngày cô cặm cụi chăm sóc học sinh từ miếng ăn, giấc ngủ, trời về đông rét buốt từng cơn, gió rít ào ào xuyên cái tái tê qua những manh áo mỏng, những bờ vai bé nhỏ của em học sinh rung lên làm lòng cô quặn thắt. Bằng các mối quan hệ của mình và sự giúp đỡ của các trường bạn, người thân, bạn bè cô đã gom được những tấm áo giúp cho mùa đông của Cao Bồ bớt lạnh, giúp các em vượt qua mùa đông trong sự ấm áp của tình yêu thương. Ai đó khi lên thăm Cao Bồ, nhìn cảnh cô trò quấn quýt bên nhau như một đàn con bên người mẹ thân yêu sẽ thấy ngay câu trả lời vì sao cô chọn Cao Bồ là nơi gắn bó.
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thu - Người lái đò thầm lặng, cần mẫn, lặng lẽ và quyết liệt, đưa lớp lớp thế hệ học trò từng bước trưởng thành trên quê hương vùng cao… 36 tuổi đời, 15 năm tuổi nghề, theo thời gian và niềm đam mê cháy bỏng đối với sự nghiệp trồng người trong cô vẫn vẹn nguyên. Nhìn vào tấm gương hết lòng, quyên mình vì học sinh của cô giáo Thu, chúng tôi những người đồng nghiệp của cô luôn tự dặn mình phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để trở thành những người thầy giáo, cô giáo tin cậy của các em học sinh và nhân dân xã Cao Bồ - Vị Xuyên./.

Lê Thanh Bằng(CĐGD Vị Xuyên)

Tin khác

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nấm của gia đình đoàn viên công đoàn (02/02/2015 00:49)

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nấm của gia đình đoàn viên công đoàn (19/01/2015 11:08)

Hoa Bạc hà trên Đá (23/12/2014 10:35)

Hà Giang kêu gọi đầu tư (13/06/2014 10:26)

Phóng sự ảnh

Video clips