CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Gửi Email In trang Lưu
Con đường phía trước

25/02/2015 17:17

Gương Chủ tịch công đoàn giỏi - Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015)

Đ/c Triệu Thị Cầu - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Trung cấp Y tế Hà Giang

         Cô gái Triệu Thị Cầu sinh năm 1977 trong một gia đình người Dao tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ - Hà Giang. Năm 2000, tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, cô về nhận công tác tại Trường phổ thông cơ sở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tròn 10 năm công tác tại Trường, gắn bó với các em học sinh, cô luôn toàn tâm toàn ý với trách nhiệm của một cô giáo hết lòng vì đàn em thân yêu...Và rồi năm 2011, do yêu cầu công tác cô chuyển về Trường Trung cấp Y tế Hà Giang cho đến nay.
         Tổng số cán bộ, giáo viên của Trường Trung cấp Y tế hiện có 73 người, với gần một ngàn học sinh, sinh viên chia thành 18 lớp, có thể nói công việc của những cán bộ, giáo viên nhà trường rất nặng nề, nhưng bản thân cô luôn gương mẫu chấp hành đúng nội quy, quy chế của nhà trường, luôn làm tốt công tác chuyên môn của mình, lên lớp có giáo án, giáo trình, kế hoạch bài học đầy đủ, ra vào lớp đúng giờ...; thực hiện tốt công tác chủ nhiệm lớp Y13B3 và Y15A1, cô đã sát sao với công tác quản lý lớp, phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết và đưa các hoạt động phong trào của lớp đi lên, qua các đợt phát động phong trào thi đua, lớp cô đều đạt thành tích cao. Với tính cách năng nổ, nhiệt thành, dễ mến cùng với ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động đoàn thể của nhà trường, cô được bổ nhiệm Phó Tổ bộ môn các môn chung và tập thể tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) nhà trường, tháng 12 năm 2014 cô chính thức được bầu giữ cương vị Chủ tịch CĐCS.
         Được Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường quan tâm và luôn tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động, các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCS là trưởng hoặc phó các phòng và tổ môn, nên việc triển khai công tác phối hợp rất hiệu quả. CĐCS đã cùng chính quyền chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên như: nâng lương, chuyển ngạch, các chế độ làm thêm giờ, nghỉ thai sản, thăm hỏi động viên các gia đình cán bộ đoàn viên khi có việc hiếu, hỷ, ốm đau khó khăn hoạn nạn... Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, các hoạt động từ thiện, nhân đạo cũng được CĐCS quan tâm, vận động đoàn viên quyên góp ủng hộ các loại quỹ: “Mái ấm công đoàn”, “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em”; Ủng hộ xã Lao chải - Vị Xuyên... với tổng số tiền trên 30 triệu đồng/năm. Công tác phát triển Đảng luôn được quan tâm, chú trọng, từ năm 2013 CĐCS đã nhận xét, giới thiệu kết nạp được 03 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 01 đồng chí và tiếp tục giới thiệu 02 đồng chí đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bộ xem xét kết nạp. Thành tích chung đó của tập thể CĐCS, có sự đóng góp hết sức quan trọng của cá nhân cô với vai trò là người cán bộ công đoàn ở cơ sở. Trong những năm qua, cô luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, năm 2014 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, là Chủ nhiệm đề tài “Quản lý hoạt động dạy học môn giáo dục thể chất tại Trường Trung cấp Y tế Hà Giang”, có nhiều thành tích trong phong trào hoạt động công đoàn, được nhận Giấy khen của Công đoàn ngành Y tế và công nhận Gương phụ nữ điển hình tiêu biểu.  
Với những cố gắng nỗ lực của cá nhân, cùng với tập thể Ban Chấp hành, CĐCS nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu CĐCS Vững mạnh xuất sắc, năm 2013 vinh dự được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang; 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chuyên đề “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”; 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam, cùng nhiều danh hiệu thi đua cấp ngành, cấp cơ sở khác...
         Dù công việc và gia đình còn có nhiều khó khăn, nhưng cô đã sắp xếp theo học lớp Cao học Quản lý giáo dục và đã tốt nghiệp. Để nâng cao trình độ chính trị, hiện giờ Triệu Thị Cầu đang tiếp tục theo học lớp Cao cấp lý luận chính trị, bởi cô biết con đường phía trước còn dài, cô không ngừng cần mẫn và nỗ lực từng bước đi trên con đường ấy... Những kết quả đạt được cùng với sự tin yêu, trân trọng của tập thể nhà trường và các em học sinh thân yêu, vẫn đang tiếp bước cho cô ngày ngày vững tin hơn với những đam mê của người giáo viên năng động và người cán bộ công đoàn nhiệt huyết./.

Đức Liên - LĐLĐ tỉnh

Tin khác

Người lái đò thầm lặng (02/02/2015 07:47)

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nấm của gia đình đoàn viên công đoàn (02/02/2015 00:49)

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng nấm của gia đình đoàn viên công đoàn (19/01/2015 11:08)

Hoa Bạc hà trên Đá (23/12/2014 10:35)

Hà Giang kêu gọi đầu tư (13/06/2014 10:26)

Phóng sự ảnh

Video clips