CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ CNVCLĐ HÀ GIANG HƯỞNG ỨNG “THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024”! CHÀO MỪNG 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG ! (1/5/1886 - 1/5/2024)!
Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đang tích lũy tài sản gì?
Bất động sản
Tài sản cố định
Tiền gửi ngân hàng
Tiền mặt
Vàng

CNVC-LĐ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Hoàng Thị Hoa - Tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”

09/09/2019 15:30

Cô Hoàng Thị Hoa trong giờ lên lớp tại trường Mầm Non Bản Luốc - Hoàng Su Phì

      Cô Hoa đã để lại trong tôi những ấn tượng tốt đẹp ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ với nụ cười dễ thương, tính tình cởi mở, dễ mến. Đó là một ngày cuối năm 2010, khi tôi đến nhận công tác tại trường Mầm non Bản Luốc. Ngày đầu đi làm tôi vô cùng bỡ ngỡ, rụt rè, chưa biết bắt đầu như thế nào thì cô Hoa đã đến bên cạnh tôi, cô chủ động trò chuyện với tôi, khi biết tôi quê ở Tuyên Quang, cô reo lên: Ô, vậy thì mình là đồng Hương rồi. Đến tận bây giờ kỷ niệm về lần gặp mặt đầu tiên với cô Hoa vẫn luôn in đậm trong tôi. Khi được sống và làm việc cùng một mái trường, tôi càng cảm phục cô Hoa hơn. Cô không những là người vui vẻ, dễ hòa đồng với mọi người mà còn là người có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn hết lòng vì đàn em thân yêu. Cô Hoa kể, thuở nhỏ cô luôn ước mơ trở thành giáo viên. Cô rất thích những bài thơ, bài hát nói về cô giáo, đặc biệt là bài hát “Ước mơ xanh” và bài hát “Cô giáo về bản”, cô có thể nghe, có thể hát ở mọi nơi, mọi lúc và đem theo cả vào trong những giấc ngủ. Sau khi tốt nghiệp sư phạm mầm non, mặc cho gia đình và bạn bè can ngăn, cô quyết định lên với vùng cao để thực hiện “Ước muốn ngày nào, ôm ấp trong tim, mai đây là cô giáo”. Và thế rồi: “Vì đàn em cô giáo về cùng dân. Vượt đường xa qua đèo, qua suối”. Cô Hoa kể, những ngày đầu chập chững bước vào nghề vừa nhớ nhà vừa buồn vì nghề giáo viên mầm non ít được mọi người coi trọng, nhiều người cho rằng cô giáo mầm non thì chỉ để trông trẻ chứ dạy dỗ gì. Thế nhưng với những kiến thức đã tiếp thu được trên ghế nhà trường, cô nhận thấy rằng cô giáo mầm non cũng quan trọng như thầy cô giáo ở những cấp học cao hơn. Đặc biệt, công tác ở vùng dân tộc thiểu số, nhiều học sinh mầm non khả năng sử dụng tiếng phổ thông còn rất hạn chế thì nhiệm vụ dạy học càng khó khăn hơn rất nhiều. Và sự thật thì cô giáo mầm non đâu chỉ có nhiệm vụ chăm sóc mà nhiệm vụ giáo dục trẻ hết sức nặng nề. Các cô phải dạy cho trẻ nói thạo tiếng phổ thông, dạy trẻ hát, kể cho trẻ nghe những câu chuyện để trẻ học làm người, rồi dạy cho trẻ những chữ cái đầu đời, đó là nền tảng quan trọng để trẻ có đầy đủ kiến thức bước vào lớp 1. Thời gian công tác đến nay đã gần 10 năm nhưng cô Hoa không bao giờ hối hận về con đường mình đã chọn. Cô luôn yêu nghề, mến trẻ và đã hòa mình vào với cuộc sống của người dân nơi đây. Hiện tại, chồng và các con của cô Hoa cũng đã lên vùng cao cùng với cô, cùng nhau chia sẻ mọi vui buồn để cô có nhiều thời gian và yên tâm cống hiến sức lực, trí tuệ cho quê hương thứ hai mà cô đã chọn. Khắp núi rừng Bản Luốc không có nơi nào không có bước chân của cô. Ngoài giờ lên lớp, cô lại đi thăm gia đình những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tìm hiểu và giúp đỡ các em, vận động các em đến trường. Nhờ vậy, lớp học của cô sĩ số lúc nào cũng đầy đủ. Cô được học sinh hết mực quý mến, kính trọng, phụ huynh học sinh tin yêu, cảm phục.

Với nhiệm vụ được phân công là Tổ trưởng chuyên môn của Trường Mầm non Bản Luốc, cô giáo Hoàng Thị Hoa luôn dành thời gian, tâm huyết quan tâm đến công tác hoạt động của Tổ chuyên môn, cô ân cần chỉ bảo, giúp đỡ đồng nghiệp, đặc biệt là những người có chuyên môn yếu hơn so với các giáo viên trong nhà trường. Cô thường xuyên tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường những sáng kiến, những ý tưởng hay, có ý nghĩa thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của đơn vị. Ngoài ra, với chức vụ là Phó Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô luôn tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thường xuyên, tạo ra sự đoàn kết, gắn bó, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau giữa các đoàn viên Công đoàn của đơn vị. Cô luôn thăm hỏi, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn để sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tính từ những năm đầu công tác đến nay, nhờ sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của bản thân, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với một tình yêu thương vô bờ bến dành cho các em học sinh thân yêu, cô đã đạt được nhiều thành tích khiến cho những đồng nghiệp khác phải mơ ước như giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giải Ba cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” ngành học Mầm non cấp tỉnh, giải đặc biệt cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” ngành học Mầm non cấp huyện và nhiều giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân huyện, Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì.

Dù đã đạt rất nhiều thành tích cao nhưng cô Hà cho rằng mình vẫn cần phải không ngừng cố gắng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ như V.I.Lenin đã nói “Học! Học nữa! Học mãi!” để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của huyện nhà, dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho những chủ nhân tương lai của đất nước, để nghề dạy học xứng đáng “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý” như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói.  

Lương Thị Hương- Trường MN Bản Luốc

Tin khác

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN: Điều dưỡng Nguyễn Thị Giang nhiệt tình, năng động trong công việc (03/04/2019 16:02)

Cụm thi đua số 1 thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2018 (30/08/2018 10:31)

Nguyễn Ánh Tuyết với trái tim nhiệt huyết trên Cao nguyên đá Hà Giang (20/11/2017 09:47)

Tình yêu nghề của cô giáo trẻ (10/08/2017 14:30)

Bùi Văn Năm đoàn viên công đoàn Trường tiểu học xã Bằng Lang, huyện Quang Bình (05/05/2017 15:16)

Người cán bộ công đoàn tận tụy, gương mẫu (09/11/2016 14:42)

GƯƠNG CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ GIỎI : Sáng mãi tấm gương người giáo viên ưu tú (13/10/2016 14:39)

Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang: Tổ chức Hội thi hiểu biết của bạn về chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014 (02/02/2015 00:46)

Công đoàn ngành Viên chức tỉnh tổ chức sơ kết 3,5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) (27/12/2014 16:12)

Phóng sự ảnh

Video clips